Thực đơn giảm cân 7 ngày 7kg an toàn theo chế độ GM

5/5 - (24 bình chọn)
Thực đơn giảm cân 7 ngày 7kg an toàn theo chế độ GM

GM hay còn được biết với tên đầy đủ là General Motor Diet. Đây là thực đơn ăn kiêng có khả năng giúp giảm số cân lớn chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Đây là thực đơn giảm cân 7 ngày siêu hiệu quả. Ở mức tối đa, thực đơn GM có thể giúp giảm tới 8 đến 10 kg chỉ sau 7 ngày.

Thêm nữa, không chỉ giúp giảm cân nhanh; GM Diet còn có khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và làm đẹp cho làn da.

Nguyên tắc khi áp dụng thực đơn giảm cân nhanh GM là cắt giảm calo; tiêu thụ carb phức tạp; giải độc cơ thể và uống nhiều nước và sử dụng chủ yếu là carbs phức tạp.

Những người thực hiện kế hoạch ăn kiêng với GM Diet sẽ ăn một nhóm thực phẩm khác nhau hoặc kết hợp các nhóm thực phẩm mỗi ngày.

Các loại thực phẩm chính mà GM diet cho phép bao gồm trái cây, rau, thịt và sữa. Cụ thể:

  • Ngày 1: Trái cây.
  • Ngày 2: Rau củ.
  • Ngày 3: Trái cây và rau củ.
  • Ngày 4: Sữa và chuối.
  • Ngày 5: Thịt và cà chua.
  • Ngày 6: Thịt và rau củ.
  • Ngày 7: Cơm, thịt và rau.

Ngoài ra, thực đơn giảm cân còn bao gồm một loại súp được gọi là “súp wonder”.

Đây là một món súp rau ít calo; có chứa bắp cải, cà chua, cần tây, hạt tiêu và cà rốt. Súp wonder có thể ăn như một món trong bữa chính hoặc như một món ăn nhẹ để giảm bớt cơn đói giữa các bữa ăn.

Uống nước đầy đủ 8-12 cốc mỗi ngày ( ngày 5 uống 15 cốc) cũng là cần thiết; để hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Vậy ứng dụng thực đơn giảm cân  theo GM Diet thế nào cho đúng? Hãy tham khảo một thực đơn mẫu dưới đây nhé!

Ngày thứ nhất

  • Chỉ ăn trái cây (có thể tùy theo sở thích)
  • Không ăn chuối.
  • Uống nhiều nước.
thực đơn giảm cân 7 ngày
Vào ngày đầu tiên thực đơn của bạn sẽ chỉ có trái cây.

Ngày đầu tiên – ngày quan trọng nhất trong kế hoạch ăn kiêng GM. Để thực sự có thể giảm cân hiệu quả; bạn sẽ cần đấu tranh tư tưởng.

Bởi cách giảm cân trong suy nghĩ của bạn có thể khác nhiều; so với những gì thực sự diễn ra.

Với kế hoạch ăn kiêng GM, sẽ có một thực đơn toàn trái cây vào ngày đầu tiên.

Có thể tùy ý lựa chọn loại trái cây mình yêu thích và không bị quy định về số lượng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tránh chuối; trong danh sách trái cây có thể ăn vào ngày đầu này. Loại trái cây mà thực đơn GM gợi ý nên ăn là dưa hấu.

Lưu ý: uống từ 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày; và tránh ăn các loại thực phẩm khác ngoài trái cây; kể cả đồ luộc hay rau.

Thực đơn mẫu ngày thứ 1:

  • Bữa sáng: 1 trái táo cỡ vừa hoặc 1 bát dâu tây.
  • Bữa ăn nhẹ buổi sáng: 1 bát dưa hấu hoặc cam.
  • Bữa trưa: 1 bát dưa hấu.
  • Bữa ăn nhẹ chiều: 1 trái cam.
  • Bữa tối: 1 trái lê hoặc 1 bát kiwi.
  • Bữa ăn nhẹ tối: 1 bát dâu tây.
  • Uống đủ từ 8 -12 cốc nước.

Ngày thứ 2

  • Chỉ ăn rau.
  • Không sử dụng dầu khi nấu ăn.
  • Không ăn khoai tây.
thực đơn giảm cân
Rau luộc là một lựa chọn tốt cho ngày ăn kiêng thứ 2

Ngày đầu tiên của thực đơn GM – cơ hội thưởng thức những loại trái cây yêu thích. Ngày thứ hai, chỉ được phép ăn rau.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không sử dụng bất kỳ loại dầu nào trong khi nấu nướng. Rau luộc hoặc salad được coi như một lựa chọn tốt cho thực đơn giảm cân ngày thứ 2.

Lưu ý: đặc biệt cần ghi nhớ vào ngày thứ 2; đó là bạn có thể ăn tất cả các loại rau củ nhưng không được ăn khoai tây.

Một số loại rau tốt để tiêu thụ trong ngày thứ 2 trong độ ăn kiêng giảm cân là:

  • Đậu nấu chín.
  • Cà rốt sống và nấu chín.
  • Bông cải xanh (súp lơ).
  • Dưa chuột.
  • Bầu luộc.
  • Rau diếp.
  • Bắp cải luộc.

>> Xem thêm: 5 bài tập tăng kích thước vòng 1 tại nhà

Đừng quên phải uống đủ 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày khi ăn kiêng nhé!

Thực đơn mẫu ngày thứ 2:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang hấp; luộc hoặc nướng.
  • Bữa ăn nhẹ sáng: 1 bát bắp cải luộc/hấp/trộn salad.
  • Bữa trưa: Salad bao gồm các loại rau xà lách, cà rốt và dưa chuột, cà chua.
  • Bữa ăn nhẹ chiều: 1 bát bông cải xanh hấp hoặc luộc.
  • Bữa tối: 1 salad bát diếp xoăn.
  • Bữa ăn nhẹ tối: 1 bát dưa chuột thái lát.
  • Uống đủ từ 8 -12 cốc nước.

Ngày thứ 3

  • Ăn rau và trái cây.
  • Không ăn khoai tây và không ăn chuối.
thực đơn giảm cân 7 ngày
Bạn có thể thay thế rau và trái cây cho nhau trong vào ngày thứ 3

Ngày thứ 3 của thực đơn giảm cân cho phép ăn rau và trái cây cả ngày.

Điều quan trọng, không nên ăn khoai tây trong phần rau và chuối trong phần trái cây.

Với thực đơn trong ngày thứ 3 này, có thể hoán vị giữa rau và trái cây trong các bữa. Việc hoán vị chế độ ăn trái cây và rau này tùy vào sở thích của bạn về loại trái cây, loại rau yêu thích.

Hãy nhớ uống 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày.

>> Xem thêm: 5 dấu hiệu thiếu ngủ bạn không nên bỏ qua

Thực đơn mẫu ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: 1 trái táo hoặc 1 bát dưa hấu.
  • Bữa ăn nhẹ sáng: 1 bát cà chua bi.
  • Bữa trưa: Salad rau trộn.
  • Bữa ăn nhẹ chiều: 1 bát dưa chuột thái lát.
  • Bữa ăn nhẹ tối: 1 món salad cải xoăn với cà rốt và dưa chuột và 1 bát dâu tây.
  • Bữa ăn nhẹ tối: 1 trái táo.
  • Uống đủ từ 8 -12 cốc nước.

Ngày thứ 4

  • Ăn chuối.
  • Uống sữa.
thực đơn giảm cân GM
Ngày ăn kiêng thứ 4 này, bạn cần bổ sung 8 đến 10 quả chuối và ít nhất 3 ly sữa trong ngày

Ngày thứ 4, thực đơn giảm cân bao gồm hai món chính là chuối và sữa. Trong ngày ăn kiêng thứ 4 này, cần bổ sung 8 đến 10 quả chuối và ít nhất 3 ly sữa trong ngày.

Thực đơn này có thể khiến bạn lo lắng rằng mình sẽ bị đói. Tuy nhiên; thực tế là hoàn toàn ngược lại.

Kế hoạch giảm cân đơn giản với những thực phẩm đơn giản và dễ nhớ này sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn.

>> Xem thêm: Bột dứa OneUp hỗ trợ giảm cân, tăng vòng 1 hiệu quả

Thực đơn mẫu ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa ăn nhẹ sáng: 1 ly sinh tố chuối và sữa tách béo không đường.
  • Bữa trưa: 1 bát súp wonder.
  • Bữa ăn nhẹ chiều: 1 ly sinh tố chuối và sữa tách béo không đường.
  • Bữa tối: Súp wonder và 1 quả chuối.
  • Uống đủ từ 8 -12 cốc nước.

Ngày thứ 5

  • Thịt/ cơm gạo lứt.
  • 6 đến 7 quả cà chua.
  • Tăng lượng nước uống trong ngày này lên 12 – 15 cốc.
thực đơn giảm 7kg trong 1 tuần
Ăn một chút thịt bò hoặc cá hồi cùng nhiều cà chua cho ngày thứ 5

Nếu bạn muốn một chút thay đổi và cảm thấy thèm thịt, thì ngày thứ 5 của kế hoạch ăn kiêng GM sẽ cho bạn một cơ hội. Ăn một chút thịt bò hoặc cá hồi cho bữa trưa, khoảng 6 đến 7 quả cà chua trong ngày.

Tốt nhất, nên tăng lượng nước uống từ 12 lên 15 cốc vào ngày này. Vì khi ăn nhiều cà chua, cơ thể có khả năng sản sinh ra nhiều axit uric.

Nếu ăn chay, nên thay thế thịt bằng đậu phụ hoặc cơm gạo lứt trong thực đơn giảm cân. 

Thực đơn mẫu ngày thứ 5:

  • Bữa sáng: 140g–170g khẩu phần thịt và 2 quả cà chua.
  • Bữa trưa: 190g–220g khẩu phần thịt với 2 quả cà chua.
  • Bữa tối: 140g–170g khẩu phần thịt với 2 quả cà chua.
  • Đồ ăn nhẹ: Súp wonder hoặc nước ép cà chua ép.
  • Uống nhiều hơn 4 cốc nước so với hàng ngày vì cà chua có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày.

Ngày thứ 6

  • Thịt và rau/ cơm gạo lứt và rau.
  • Uống từ 8 đến 12 cốc nước.
thực đơn GM giảm 7kg trong 7 ngày
Trong ngày này bạn kết hợp thực đơn giữa thịt và rau

Ngày thứ 6 trong thực đơn giảm cân của GM yêu cầu bạn kết hợp giữa thịt và rau trong thực đơn.

Nếu ăn chay,  có thể thay thế thịt bằng đậu phụ hoặc cơm gạo lứt. Điều quan trọng là phải uống đủ 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày.

Tính đến ngày thứ 6 này, bạn còn 2 ngày nữa là kết thúc kết hoạch ăn kiêng kéo dài một tuần.

Thực đơn mẫu ngày thứ 6:

  • Bữa sáng: 140g –170g khẩu phần thịt với 1 bát rau.
  • Bữa trưa: 190g –220g khẩu phần thịt với 1 bát rau.
  • Bữa tối: 140g –170g khẩu phần thịt với súp wonder.
  • Đồ ăn nhẹ: Súp wonder.
  • Uống đủ 8-12 cốc nước.

Ngày thứ 7 

  • Thịt/ Cơm gạo lứt
  • Rau và hoa quả tùy thích
thực đơn giảm cân 7 ngày
Ngày cuối cùng bạn có thể ăn thêm tất cả các loại rau, hoa quả tùy thích

Đây là ngày cuối cùng trong kế hoạch ăn kiêng giảm cân GM Diet. Vào ngày này, ngoài thịt hoặc cơm gạo lứt trong thực đơn giảm cân, có thể ăn thêm tất cả các loại rau, hoa quả tùy thích

Bạn có thể thấy làn da mình trông đẹp hơn trước và nó cũng sẽ cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Tuy nhiên, lợi ích tốt nhất là bạn sẽ giảm được khoảng 5 kg hoặc hơn.

Thực đơn mẫu ngày thứ 7:

  • Bữa sáng: 140g –170g thịt nạc và 1 quả cam hoặc 1 bát dưa hấu
  • Bữa trưa: 190g –220g thịt nạc và 1 ly nước ép trái cây tươi không đường
  • Bữa tối: 140g –170g thịt nạc với 1 bát rau sống hoặc hấp/luộc
  • Đồ ăn nhẹ: Quả mọng, trái cây họ cam quýt hoặc súp wonder

Lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân 

  • Uống nhiều nước: để thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng như tránh cảm thấy mệt mỏi. Các chuyên gia khuyến nghị nên uống 2-3 ly nước trong mỗi bữa ăn. Không có số lượng chính xác tuyệt đối về tổng lượng nước cần uống mỗi ngày. Bởi điều này phụ thuộc vào độ tuổi, trọng lượng cơ thể và sức khỏe tổng thể của một người.
  • Hãy tham gia các hình thức tập luyện nhẹ nhàng, chẳng hạn như yoga, trong khi ăn kiêng. Sau ngày thứ 3, có thể đi bộ hoặc các bài tập tim mạch cường độ thấp khác vào lịch tập. Vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 7, có thể bắt đầu bổ sung các bài tập sức mạnh.
  • Không được ăn đậu khi ăn kiêng theo thực đơn này. Bởi đậu chứa nhiều calo và có thể gây tăng cân.
  • Nên ăn một chế độ ăn giàu protein, ít carb để giúp duy trì việc giảm cân sau khi hoàn thành kế hoạch ăn kiêng 1 tuần này.

Lợi ích của thực đơn giảm cân trong 7 ngày GM Diet

Thực đơn ăn kiêng này có thể giúp bạn giảm cân nhanh. Ngoài ra; khi thực hiện thực đơn này bạn có thể có thêm vài lợi ích bổ sung khác:

thực đơn ăn kiêng giảm cân theo chế độ GM
Lợi ích của thực đơn ăn kiêng giảm cân theo chế độ GM

Nhiều trái cây và rau quả

Lợi ích sức khỏe nổi bật nhất của GM Diet là trái cây và rau quả được sử dụng như những thực phẩm chính trong chế độ này.

Trái cây và rau quả có khả năng ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể. Bởi các thực phẩm này chứa ít calo nhưng nhiều chất xơ; khiến mọi người cảm thấy no lâu hơn.

Ít đường hơn

GM Diet không cho phép thêm đường trong thực phẩm hoặc đồ uống, kể cả rượu. Các nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa ăn nhiều đường với một loạt các vấn đề sức khỏe như thừa cân béo phì, tiểu đường loại 2 hay bệnh tim.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến nghị người dân nên hạn chế lượng đường tiêu thụ hàng ngày.

Tốt nhất xuống dưới mức 10% tổng lượng calo hàng ngày.

Các lợi ích khác

Nhiều người đã thực hiện giảm cân theo thực đơn giảm cân 7 ngày này cho biết, nó còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác phải kể đến như:

  • Cải thiện tình trạng làn da.
  • Cải thiện tâm trạng.
  • Cải thiện khả năng trao đổi chất; cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Chữa khỏi tình trạng táo bón và hội chứng kích thích đường ruột.

Tuy nhiên; những lợi ích này được đánh giá chủ yếu dựa trên trải nghiệm; mà chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào chứng minh.

Nguy cơ của thực đơn giảm cân 7 ngày GM Diet

Mặc dù hiệu quả giảm cân của thực đơn giảm cân này là rất đáng kể và hấp dẫn. Tuy nhiên việc thực hiện thực đơn giảm cân này cũng đi kèm với nguy cơ.

Nguy cơ của thực đơn giảm cân cấp tốc 
Nguy cơ của thực đơn giảm cân cấp tốc 

Thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Thực đơn ăn kiêng này khá hạn chế trong nhóm thực phẩm. Vì vậy những người thực hiện theo có thể sẽ không được cung cấp đủ dinh dưỡng.

Chẳng hạn trong thực đơn này không có nhiều chất béo và protein có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, cũng khá thiếu các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Mặc dù các chất béo chuyển hóa trong các thực phẩm chiên, rán có thể làm tăng lượng cholesterol xấu; gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần có các chất béo không bão hòa lành mạnh để hoạt động.

Chất béo không bão hòa; có mặt trong các thực phẩm như bơ, óc chó và cá hồi…không chỉ bổ sung chất béo mà cơ thể cần; mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Bên cạnh đó; các nghiên cứu đã chứng minh rằng; chế độ ăn giàu protein vừa thúc đẩy giảm cân vừa giảm mức cholesterol và đường huyết.

Ngược lại những người thực hiện thực đơn giảm cân này có thể không nhận đủ lượng protein cần thiết.

Giảm cân ngắn hạn

Thực đơn giảm cân 7 ngày này không phù hợp như một chiến lược ăn kiêng dài hạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn “có thể” sẽ bị tăng cân trở lại sau khi kết thúc việc ăn kiêng.

Vì vậy nếu bạn muốn duy trì cân nặng hoàn hảo của mình; sau khi thực hiện thực đơn giảm cân nhanh này; thì một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện đều đặn là việc cần thiết.

Những nguy cơ khác

Những rủi ro khác mà thực đơn ăn kiêng trong 7 ngày có thể gây ra bao gồm:

  • Mất nước
  • Yếu cơ
  • Mệt mỏi
  • Đau đầu
  • Giảm hiệu suất khi tập luyện

Lời kết

Nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc, thì thực đơn giảm cân này sẽ là sự lựa chọn hiệu quả và tương đối an toàn. Tuy nhiên; nếu muốn duy trì thân hình thon gọn sau đó; thì bạn vẫn cần điều chỉnh chế độ ăn và lối sống lành mạnh hơn!

Nguồn: St.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.